พุทธวัจน์

อานนท์ ! พวกเธอทั้งหลาย

จงมีตนเป็นประทีป มีตนเป็นสรณะ อย่าเอาสิ่งอื่นเป็นสรณะเลย

จงมีธรรมเป็นประทีป มีธรรมเป็นสรณะ อย่าเอาสิ่งอื่นเป็นสรณะเลย.



วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ที่มา ที่ไป ซักหน่อย


Simple Life ในความหมายของผมนะ

ทำชีวิตให้เรียบง่ายเข้าใว้ครับ ตัดอะไรที่มันพะรุงพะรังทิ้งซะบ้าง
หรือวางของหนักนั่นเองครับ

Carpenter43 มีที่มาครับ
ตอนสมัยที่เรียน ปวส. ความที่ผมเคยออกค่ายอาสาฯสร้างโรงเรียน
ก็พอมีความรู้ทางช่างไม้มาบ้าง พอดีที่แผนกจะทำสวนหย่อมอยากได้ซุ้มม้านั่ง ก็เลยมีโอกาส
ได้ช่วยกันสร้างกับเพื่อนๆร่วมรุ่น มีเพื่อนคนหนึ่งเรียกผมว่า Carpenter เจอมันกี่ครั้งผ่านไปก็หลายปี
มันก็ยังเรียกผมอย่างนี้อยู่ ก็เลยขอยืมคำนี้มาใช้ซะหน่อย

ผมว่า Carpenter เป็นคำที่เพราะดีนะ ติดดิน ถ่อมตนอยู่ในที่ และที่สำคัญทำให้นึกถึงเพื่อนๆสมัยเก่าๆครับ

พบกันใหม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น